Chi tiết địa điểm
Hội gia sư
Hội gia sư

Đại học Công nghệ Vạn Xuân


TX. Cửa Lò - Nghệ An

Hội gia sư
Số lần xem: 1088 lượt
Nằm trên vùng đất giầu truyền thống tại Nghệ An, mảnh đất hiếu học với nhiều bậc danh nhân, hiền sĩ, Trường Đại học Công nghệ Vạn xuân được thành lập theo quyết định của Thủ tướng Chính phủ và được công nhận trong hệ thống giáo dục Đại học Việt Nam. Trường có trụ sở chính tại  Đại lộ Nguyễn Sinh Cung, Thị xã Cửa Lò, Tỉnh Nghệ An. Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân là trung tâm đào tạo khoa học công nghệ, khoa học quản lý kinh tế và nghiên cứu khoa học, được xây dựng với tôn chỉ coi trọng chất lượng đào tạo, có mục đích nâng cao dân trí, đào tạo nhân lực, bồi dưỡng nhân tài, ứng dụng những thành tựu nghiên cứu khoa học phục vụ sản xuất nhằm mục tiêu phát triển toàn diện con người và phát triển kinh tế - xã hội, trong vùng và cả nước.
 
 
Trường Đại học Công nghệ Vạn Xuân  tập trung đào tạo trình độ đại học và cao đẳng các ngành nghề: Công nghệ sinh học; Kế toán; Tài chính ngân hàng; Tiếng anh phiên dịch;  Quản trị kinh doanh.
Để đảm bảo cho mục tiêu và nguyên lý đào tạo được thực thi thì hạ tầng cơ sở là một trong những yếu tố then chốt. Trường Đại học Công nghê Vạn Xuân luôn cung ứng đầy đủ điều kiện cho giảng dạy, học tập và nghiên cứu.  Trường có hàng chục phòng học cùng với các giảng đường lớn với điều kiện học tập tối ưu nhất. Các phòng học bộ môn đầy đủ trang thiết bị giảng dạy hiện đại và hệ thống máy tính được nối mạng.
Hiện nay Nhà trường đang áp dụng các chương trình đào tạo tiên tiến với phương pháp đào tạo khoa học, chuyển từ việc truyền đạt tri thức thụ động, thầy giảng trò ghi sang phương pháp đào tạo tương tác. Hướng dẫn người học chủ động tư duy trong quả trình tiếp cận tri thức. Dạy cho người học phương pháp tự học, tự thu nhận thông tin một cách hệ thống và có tư duy phân tích tổng hợp. Phát triển được năng lực mỗi cá nhân trong quá trình đào tạo.
Nhà trường đã xây dựng và sử dụng tối ưu các phương tiện dạy học hiện đại, đặc biệt là phương tiện nghe nhìn, trình chiếu và công nghệ thông tin, truyền thông. Nhằm khuyến khích và tạo điều kiện học tập cho sinh viên khu vực miền Trung với nhiều khó khăn, Nhà trường đã có nhiều chính sách miễn giảm học phí cho sinh viên dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa và nhiều chương trình học bổng dành cho sinh viên học giỏi.
Trường Đại học Công nghê Vạn Xuân chủ trương xây dựng mục tiêu đào tạo hướng tới người được đào tạo có khả năng ứng dụng và giải quyết vấn đề với nhận thức độc lập và tư duy sáng tạo,  những kỹ năng thu thập, xử lý thông tin, ra quyết định, khả năng học tập và làm việc trong môi trường tập thể nhằm đáp ứng yêu cầu làm việc cạnh tranh và thường xuyên thay đổi.  Tổ chức các câu lạc bộ học tiếng Anh, tin học hay các nhóm xeminar rèn luyện kỹ năng mềm … là  những nội dung trong chương trình đào tạo của Trường hướng tới tiếp cận với trình độ quốc tế, đồng thời thích ứng với nhu cầu thưc tiễn Viêt Nam. Nhà trường đã xây dựng chuẩn đầu ra cho sinh viên hệ cao đẳng và đại học với chất lượng cao hướng tới thoả mãn nhu cầu phát triển nhân lực phục vụ quá trình hội nhập quốc tế. Với mục tiêu này, Trường rất chú trọng việc liên kết và hợp tác với các đối tác quốc tế. 
Trường Đại học Công nghê Vạn Xuân tự tin với chương trình đào tạo chuẩn và được sự hậu thuẫn về chuyên môn của một Hội đồng Khoa học gồm các Giáo sư, Tiến sĩ, các nhà nghiên cứu luôn tâm huyết với sự nghiệp giáo dục với trình độ chuyên môn cao, đã từng giảng dạy ở các trường danh tiếng trong và ngoài nước.
Bên cạnh đội ngũ giảng viên, Nhà trường cũng chú trọng hoàn thiện bộ máy hành  chính phục vụ công tác đào tạo. Nhà trường tiếp tục hoàn thiện cơ cấu tổ chức và có kế hoạch đào tạo nâng cao chất lượng cán bộ công nhân viên chức.
Công tác nghiên cứu khoa học và hợp tác quốc tế được Nhà trường quan tâm. Đề tài nghiên cứu khoa học: "Nghiên cứu và đề xuất giải pháp ứng phó với tác động của biến đổi khí hậu với điều kiện tự nhiên, kinh tế-xã hội ở tỉnh Nghệ An" đã thu hút nhiều nhà khoa học danh tiếng trong và ngoài nước tham gia. Hội thào khoa học quốc tế được tổ chức hàng năm tại Trường. Trung tâm nghiên cứu Kinh tế, Quản trị và Môi trường Vạn Xuân đã qui tụ nhiều nhà khoa học, học viên cao học, nghiên cứu sinh trong và ngoài nước đến nghiên cứu, công bố các bài báo khoa học trên các tạp chí khoa học chuyên ngành quốc tế. Nhóm Công nghệ Sinh học của Trường đã nghiên cứu, sản xuất và tung ra thi trường nhiều loại thực phẩm chức năng. Sản phẩm thuốc cai nghiên và chống tái nghiện ma tuý, thuốc tăng trưởng tôm nuôi công nghiệp… đã được ứng ứng tại nhiều tỉnh thành trong cả nước.
Thư viện của Trường rộng rãi, có nhiều giáo trình, tạp chí và tài liệu tham khảo phong phú, hệ thống tư liệu luôn cập nhập và bổ sung từ các cơ sở dữ liệu trong nước và ngoài nước nhằm đáp ứng nhu cầu cho người học một cách tốt nhất. Trong khuôn viên của Trường có sân bóng đá, sân bóng chuyền, nhà thi đấu và môn Việt võ đạo là môn học trong chương trình chính khóa. Phong trào rèn luyện thân thể để học tốt đã được thầy trò Nhà trường hưởng ứng tích cực. Ký túc xá sinh viên có sức chứa hàng trăm chỗ ở với không gian rộng rãi, thoáng mát, được trang bị đầy đủ cơ sở vật chất: một phòng 04 người, có tủ và góc học tập cho từng sinh viên với hệ thống mạng internet phủ sóng toàn ký túc xá. Để đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người học nhiều phòng trong ký túc xá còn được trang bị máy điều hòa, máy nóng lạnh, chăn ga, gối đệm được Nhà trường trang bị và được thay hàng tuần. Trong ký túc xá còn có phòng sinh hoạt chung,  nhà ăn tập thể và siêu thị mini. Mỗi tầng còn có bếp riêng. Đây là một trong số ít các trường đại học xây dựng được mô hình này.
Phong trào sinh viên tình nguyện, các hoạt động xã hội như ủng hộ đồng bào bị lũ lụt, đền ơn đáp nghĩa, bảo vệ môi trường, an toàn giao thông, tiếp sức mùa thi… cũng được sinh viên của Trường tham gia hưởng ứng nhiệt tình. 
Với tiềm năng sẵn có,  Trường Đại học Công nghê Vạn Xuân, phát huy nội lực, không ngừng nâng cao chất lượng đào tạo, hướng tới mục tiêu đào tạo gắn liền với thực tiễn và thoả mãn nhu cầu nhân lực phục vụ quá trình hội nhập quốc tế.  Ngay từ giờ phút này, thầy trò Trường Đại học Công nghê Vạn Xuân hướng về tương lai với quyết tâm đạt được những thành tựu mới to lớn hơn, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp Công nghiệp hóa - Hiện đại hóa, góp phần xây dựng đất nước Việt Nam thịnh vượng và phát triển.
Hội gia sư
  • Địa chỉ: Đại lộ Nguyễn Sinh Cung, thị xã Cửa Lò, tỉnh Nghệ An
  • Điện thoại: (038).3956.616 - (038).3956.573
  • Email: Đang cập nhật
  • Website: http://www.vxut.edu.vn/
Hội gia sư
  • Mã tỉnh: Đang cập nhật
  • Mã trường: DVX
  • Khu vực: Đang cập nhật

CÁC NGÀNH ĐÀO TẠO

STT Bậc đào tạo Chuyên ngành đào tạo
1 Cao đẳng Kế toán
2 Cao đẳng Quản trị kinh doanh
3 Cao đẳng Tài chính ngân hàng
4 Đại học Công nghệ Sinh học
5 Đại học Kế toán
6 Đại học Ngôn ngữ Anh văn
7 Đại học Quản trị kinh doanh
8 Đại học Tài chính ngân hàng
Hội gia sư   Hội gia sư
Hội gia sư
Hội gia sư