Chi tiết địa điểm
Hội gia sư
Hội gia sư

Đại học Bạc Liêu


TP. Bạc Liêu - Bạc Liêu

Hội gia sư
Số lần xem: 1587 lượt

TRƯỜNG ĐẠI HỌC BẠC LIÊU - SỨC TRẺ VÀ NHỮNG BƯỚC TIẾN DÀI

   Trường Đại học Bạc Liêu được thành lập tháng 11/2006 và chính thức đi vào hoạt động từ ngày 01/01/2007. Đến nay trường đã cơ bản hoàn thiện về tổ chức bộ máy, từng bước phát triển vững chắc về các lĩnh vực: tuyển sinh đào tạo trình độ Đại học, cao đẳng; bồi dưỡng đội ngũ giảng viên; xây dựng, phát triển CSVC.

    Trường hiện có 6 phòng, 4 khoa, 4 tổ bộ môn và 02 Trung tâm trực thuộc với 248 cán bộ, giảng viên và nhân viên. Trong đó có 215 người có trình độ Đại học trở lên. (04 tiến sĩ ; 4 NCS ; 84 thạc sĩ và 49 giảng viên đang học Cao học ).

    Trường có 5.200 sinh viên đang học ở 11 ngành Đại học, 6 ngành Cao đẳng. Trường còn liên kết với các trường Đại học ở khu vực và ở TP HCM để đào tạo 9 ngành Đại học xã hội có nhu cầu nhưng trường chưa có đủ điều kiện.

 

  

    Trong năm 2010, 2011 trường đã và đang thực hiện nhiều dự án xây dựng phòng thí nghiệm, khu KTX, phòng học; chỉnh trang 2 cơ sở, mua xe ô tô, đầu tư trang thiết bị phục vụ đào tạo với số tiền hàng chục tỉ đồng. Trường đang thực hiện các thủ tục để  thực hiện xây dựng cơ sở vật chất tại khu đất có diện tích 107 ha đã được UBND tỉnh Bạc Liêu phê duyệt nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển nhà trường trong tương lai.  

     Hoạt động phong trào của các đoàn thể cũng được nhà trường quan tâm góp phần giáo dục lý tưởng đạo đức cách mạng cho sinh viên và tạo điều kiện cho họ tham gia các hoạt động cộng đồng nhằm xây dựng môi trường thân thiện giữa nhà trường và xã hội.

 

 

     Trường phấn đấu đến năm 2015, đội ngũ giảng viên có 10 - 15% có trình độ tiến sĩ và 85% có trình độ thạc sĩ.

     Năm học 2010 - 2011, trường tiếp tục đa dạng hóa loại hình và phương thức đào tạo, chuyển 4 ngành Đại học từ đào tạo theo niên chế sang đào tạo theo hệ thống tín chỉ. Tiếp tục đổi mới công tác đánh giá kết quả học tập, tăng cường giảng dạy kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp và ngoại ngữ cho sinh viên. Tiếp tục công bố cam kết chất lượng đào tạo và Chương trình hành động đổi mới quản lý, nâng cao chất lượng đào tạo giai đoạn 2010 - 2012; Xây dựng Chiến lược phát triển nhà trường giai đoạn 2011 - 2015 và định hướng phát triển nhà trường đến năm 2020.

     Xác định các tiêu chí và phương thức đánh giá giảng viên, đánh giá cán bộ lãnh đạo nhà trường nhằm nâng cao tinh thần trách nhiệm, hiệu quả quản lý cán bộ, giảng viên, tạo sự cạnh tranh lành mạnh để nâng cao chất lượng đào tạo.

     Trường tiếp tục đề nghị với UBND tỉnh và Bộ GD - ĐT cho phép mở các ngành học mới đáp ứng đào tạo theo nhu cầu xã hội cùng với mở rộng các hệ đào tạo không chính qui; liên kết với các trường đại học trong cả nước đào tạo một số ngành sau đại học.

     Triển khai các chương trình hợp tác giữa trường với các đơn vị, tổ chức cho giảng viên và sinh viên thực hiện nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ. Thực hiện có hiệu quả các nội dung đã thỏa thuận giữa Trường Đại học Bạc Liêu với Trường Đại học Cần Thơ, trường Đại học Tôn Đức Thắng, với UBND huyện U Minh, huyện Trần Văn Thời cũng như các chương trình  hợp tác với tổ chức Koica - Hàn Quốc, Fulbright - Hoa Kỳ.

     Qua thời gian 5 năm, trường Đại học Bạc Liêu đã phát triển ổn định về mọi mặt và tạo được các tiền đề phát triển bền vững để sớm trở thành một nơi vừa đào tạo nguồn nhân lực có trình độ Đại học, Sau đại học vừa là Trung tâm Văn hóa, KHKT, NCKH chuyển giao công nghệ  của khu vực Bán đảo Cà Mau.

Hội gia sư
  • Địa chỉ: Số 178, Đường Võ Thị Sáu, phường 8, thành phố Bạc Liêu, tỉnh Bạc Liêu
  • Điện thoại: 07813822653
  • Email: mail@blu.edu.vn
  • Website: www.blu.edu.vn
Hội gia sư
  • Mã tỉnh: Đang cập nhật
  • Mã trường: DBL
  • Khu vực: Đang cập nhật

CÁC NGÀNH ĐÀO TẠO

STT Bậc đào tạo Chuyên ngành đào tạo
1 Cao đẳng Công nghệ thông tin
2 Cao đẳng Giáo dục công dân
3 Cao đẳng Giáo dục mầm non
4 Cao đẳng Giáo dục tiểu học
5 Cao đẳng Kế toán
6 Cao đẳng Nuôi trồng thủy sản
7 Cao đẳng Sư phạm Âm nhạc
8 Cao đẳng Sư phạm Anh văn
9 Cao đẳng Sư pham Địa lý
10 Cao đẳng Sư phạm Hóa học
11 Cao đẳng Sư phạm Lịch sử
12 Cao đẳng Sư phạm Ngữ văn
13 Cao đẳng Sư phạm Sinh - Kỹ thuật Nông nghiệp
14 Cao đẳng Sư phạm Sinh học
15 Cao đẳng Sư phạm Tin học
16 Cao đẳng Sư phạm Toán học
17 Cao đẳng Sư phạm Vật lý
18 Đại học Bảo vệ thực vật
19 Đại học Chăn nuôi
20 Đại học Công nghệ thông tin
21 Đại học Kế toán
22 Đại học Ngôn ngữ Anh văn
23 Đại học Nuôi trồng thủy sản
24 Đại học Quản trị kinh doanh
25 Đại học Sư phạm Hóa học
26 Đại học Sư phạm Sinh học
27 Đại học Sư phạm Toán học
28 Đại học Việt Nam học
Hội gia sư   Hội gia sư
Hội gia sư
Hội gia sư