Chi tiết địa điểm
Hội gia sư
Hội gia sư

Đại học Tây Bắc


TP. Sơn La - Sơn La

Hội gia sư
Số lần xem: 1066 lượt

*  Tầm nhìn:  

Là trường Đại học đa ngành, phối hợp cùng sinh viên, các nhà sử dụng nhân lực, các nhà nghiên cứu và cộng đồng các dân tộc Tây Bắc nhằm đảm bảo các chương trình đào tạo có chất lượng và nghiên cứu bảo tồn những đặc trưng văn hoá của các dân tộc ít người.

Trường Đại học Tây Bắc trở thành trung tâm đào tạo nhân lực, nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ hàng đầu ở vùng Tây Bắc, tiếp cận với các trường có đẳng cấp cao trong nước. Mỗi sinh viên tốt nghiệp có đủ năng lực trong môi trường cạnh tranh; các giá trị văn hoá đặc trưng của các dân tộc ít người được phát triển nhằm tạo sự phát triển bền vững của Vùng trong nền kinh tế hội nhập.


*  Mục tiêu: 
 

Mục tiêu tổng quát:

Xây dựng Trường thành trường đại học đa ngành, đa cấp định hướng nghề nghiệp - ứng dụng, có đội ngũ cán bộ giảng viên đạt trình độ mức chung của ngành và có cơ cấu phù hợp, có quy mô 15.000 sinh viên, đảm bảo uy tín chất lượng trong đào tạo và nghiên cứu, góp phần bảo tồn, phát triển văn hoá các dân tộc Tây Bắc. Sinh viên được trang bị kiến thức và phương pháp có đủ năng lực trong môi trường cạnh tranh. Từng bước phát triển nguồn tài chính để thực hiện tự chủ về tài chính. Trường xứng đáng là trung tâm đào tạo, nghiên cứu hàng đầu của Vùng, tiếp cận trình độ các trường đại học có đẳng cấp cao trong nước và khu vực. 

 Mục tiêu cụ thể:

 Mục tiêu xây dựng đội ngũ cán bộ, giảng viên:

Tăng cường đội ngũ cán bộ đủ về số lượng, hợp lý về cơ cấu, đảm bảo chất lượng, có khả năng triển khai hiệu quả các chương trình đào tạo theo nhu cầu của người học, khả năng nghiên cứu chuyển giao công nghệ đáp ứng nhu cầu cơ bản phát triển kinh tế xã hội, văn hóa vùng Tây Bắc. Phấn đấu đến năm 2020 có 95% cán bộ, giảng viên đạt trình độ trên đại học, trong đó có 30% đạt trình độ tiến sĩ, có một số giáo sư và phó giáo sư. Hầu hết cán bộ, giảng viên đạt trình độ đại học ngoại ngữ, 50% có thể giao dịch trực tiếp với người nước ngoài về chuyên môn nghiệp vụ. 100% cán bộ, giảng viên sử dụng thành thạo các phương tiện công nghệ thông tin cần thiết cho dạy học và nghiên cứu. 

 Mục tiêu về đào tạo: 

Từ năm 2006 – 2010: Tiếp tục hoàn thiện chương trình đào tạo các ngành hiện có, mở thêm một số ngành đào tạo mới nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội. Nâng quy mô đào tạo lên 10.000 sinh viên. Thực hiện đào tạo theo tín chỉ theo lịch trình của Bộ. Xác định đào tạo theo định hướng nghề nghiệp - ứng dụng. Kết hợp với các cơ sở giáo dục  và trung tâm giáo dục thường xuyên tăng cường mở các lớp đào tạo theo hình thức vừa học vừa làm. Tổ chức kiểm định chất lượng trường đại học. Từ năm 2010 nhận học sinh nước CHDCND Lào du học. Từ năm 2011 – 2015: Tiếp tục mở thêm các ngành đào tạo mới. Đưa quy mô sinh viên lên 15.000. Hoàn thiện đào tạo theo tín chỉ. Thực hiện chương trình đào tạo nghề ở trình độ cao đẳng và trung học. Chất lượng đào tạo tiếp cận trình độ các trường đại học tiến tiến trong nước. Tăng cường các dịch vụ cộng đồng. Phát triển đào tạo phi chính quy. Nhận sinh viên du học từ tất cả các nước có nhu cầu. Từ năm 2016 – 2020: Tiếp tục mở thêm các ngành đào tạo mới theo nhu cầu thị trường. Duy trì ổn định quy mô sinh viên ở mức 15.000. Thực hiện trao đổi sinh viên với một số trường đại học trong khu vực Đông Nam Á. Chất lượng đào tạo đạt trình độ khu vực. Tăng cường đào tạo nghề cho các tỉnh Tây Bắc và cả nước. Sinh viên ra trường có năng lực thích ứng, năng lực trí tuệ, năng lực hành động, năng lực tự học, tự nghiên cứu để phát triển. 

 Mục tiêu phát triển nghiên cứu khoa học và  chuyển giao công nghệ

Xây dựng Trường Đại học Tây Bắc trở thành trung tâm nghiên cứu và ứng dụng khoa học công nghệ trọng điểm, hàng đầu của vùng Tây Bắc. Sử dụng hiệu quả nguồn ngân sách KHCN của Nhà nước đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học để nâng cao trình độ đội ngũ cán bộ, giảng viên đảm bảo đủ sức đảm nhận các nhiệm vụ KHNC của Nhà trường và khu vực Tây Bắc. Thực hiện trao đổi cán bộ khoa học với các trường đại học trong nước và một số trường đại học khu vực để nâng cao trình độ chuyên môn và khả năng nghiên cứu cho cán bộ, giảng viên.


Nghiên cứu khoa học theo các hướng: Nghiên cứu khoa học giáo dục, nghiên cứu cơ bản, nghiên cứu ứng dụng triển khai, sưu tầm, nghiên cứu bảo tồn và phát triển văn hoá các dân tộc ít người. Nghiên cứu khoa học phát triển công nghệ nhằm tham gia giải quyết các vấn đề kinh tế - xã hội, bảo vệ và sử dụng tài nguyên môi trường của vùng Tây Bắc. Thực hiện các dịch vụ khoa học, chuyển giao công nghệ, sản xuất kinh doanh gắn với thế mạnh đào tạo của trường, nhu cầu của vùng Tây Bắc.Thực hiện thu từ nghiên cứu, chuyển giao KHCN 5% vào năm 2010; 10% năm 2015; 15% vào năm 2020 trong tổng thu của trường. 

 Mục tiêu phát triển, cung ứng các dịch vụ xã hội:

Phát triển dịch vụ đào tạo, huấn luyện nhân lực trong vùng theo hướng ngày càng mở rộng. Thực hiện các dịch vụ tư vấn, chuyển giao kết quả nghiên cứu, ứng dụng khoa học, công nghệ cho vùng Tây Bắc. Phát triển dịch vụ tư vấn việc làm cho sinh viên. Tỷ trọng dịch vụ đạt 25 đến 30% tổng thu của trường vào năm 2020.

Hội gia sư
  • Địa chỉ: Phường Quyết Tâm, Thành phố Sơn La, Tỉnh Sơn La
  • Điện thoại: Đang cập nhật
  • Email: tbu@taybacuniversity.edu.vn
  • Website: http://www.taybacuniversity.edu.vn/
Hội gia sư
  • Mã tỉnh: Đang cập nhật
  • Mã trường: TTB
  • Khu vực: Đang cập nhật

CÁC NGÀNH ĐÀO TẠO

STT Bậc đào tạo Chuyên ngành đào tạo
1 Cao đẳng Giáo dục mầm non
2 Cao đẳng Giáo dục Thể chất
3 Cao đẳng Kế toán
4 Cao đẳng Quản trị kinh doanh
5 Cao đẳng Sư phạm Âm nhạc
6 Cao đẳng Sư phạm Anh văn
7 Cao đẳng Sư phạm Hóa học
8 Cao đẳng Sư phạm Lịch sử
9 Cao đẳng Sư phạm Ngữ văn
10 Cao đẳng Sư phạm Tin học
11 Cao đẳng Sư phạm Toán học
12 Đại học Bảo vệ thực vật
13 Đại học Chăn nuôi
14 Đại học Công nghệ thông tin
15 Đại học Giáo dục Chính trị
16 Đại học Giáo dục mầm non
17 Đại học Giáo dục Thể chất
18 Đại học Giáo dục tiểu học
19 Đại học Kế toán
20 Đại học Lâm sinh
21 Đại học Nông Học
22 Đại học Quản lý tài nguyên và môi trường
23 Đại học Quản trị kinh doanh
24 Đại học Sư phạm Anh văn
25 Đại học Sư pham Địa lý
26 Đại học Sư phạm Hóa học
27 Đại học Sư phạm Lịch sử
28 Đại học Sư phạm Ngữ văn
29 Đại học Sư phạm Sinh học
30 Đại học Sư phạm Tin học
31 Đại học Sư phạm Toán học
32 Đại học Sư phạm Vật lý
33 Đại học Tài chính ngân hàng
Hội gia sư   Hội gia sư
Hội gia sư
Hội gia sư