Chi tiết địa điểm
Hội gia sư
Hội gia sư

Đại học Trà Vinh


TP. Trà Vinh - Trà Vinh

Hội gia sư
Số lần xem: 1287 lượt

TRƯỜNG ĐẠI HỌC TRÀ VINH

“Mang đến cơ hội học tập chất lượng cho cộng đồng”

Trường Đại học Trà Vinh được thành lập theo Quyết định 141/QĐ/2006-TTg ngày 19/6/2006 của Thủ tướng chính phủ, đặt tại địa chỉ Số 126, Quốc lộ 53, Phường 5, Thành phố Trà Vinh, Tỉnh Trà Vinh. Điện thoại: 074.3855246 – Website: www.tvu.edu.vn

Trường Đại học Trà Vinh (ĐHTV), tiền thân là Trường Cao đẳng Cộng đồng Trà Vinh được thành lập vào năm 2001 trên cơ sở triển khai Dự án Cao đẳng Cộng đồng Việt Nam - Canada do Cơ quan Phát triển Quốc tế của Canada (CIDA), Hiệp hội Cao đẳng Cộng đồng của Canada (ACCC), một số Viện/trường của Canada như Viện Khoa học và Kỹ thuật Ứng dụng tỉnh Saskatchewan (SIAST), Viện Hàng hải (MI), Viện Kỹ thuật Nông nghiệp tỉnh Québec (ITA) và Trường Đại học – Cao đẳng Malaspina (MUC) và Chính phủ Việt Nam đồng tài trợ về tài chính và kỹ thuật. Dự án Cao đẳng Cộng đồng Việt Nam – Canada đã minh chứng mô hình trường cao đẳng cộng đồng của Canada có thể vận hành hiệu quả trong hệ thống giáo dục của Việt Nam.

Trường ĐHTV là Trường công lập, hoạt động theo mô hình đa cấp, đa ngành, đa phương thức đào tạo, có nhiệm vụ đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề cao, nghiên cứu khoa học & ứng dụng, cung cấp các dịch vụ góp phần vào việc phát triển kinh tế, văn hoá, xã hội của tỉnh Trà Vinh và Đồng bằng sông Cửu Long. Trường báo cáo hoạt động và chịu trách nhiệm trước đơn vị chủ quản là Ủy Ban Nhân dân  tỉnh Trà Vinh và Bộ Giáo dục & Đào tạo.

Trường thiết kế, xây dựng và thực hiện các chương trình đào tạo kể cả các chương trình liên thông và các khoá học phù hợp với nhu cầu phát triển của cộng đồng được Bộ Giáo dục & Đào tạo phê duyệt.

Trường xây dựng mối liên hệ hợp tác với các cơ quan Nhà nước, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị đào tạo, các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng, người lao động và các tổ chức quốc tế nhằm đáp ứng tốt cho các hoạt động của trường như: nghiên cứu khoa học, tiếp nhận và chuyển giao khoa học, kỹ thuật & công nghệ, cung cấp dịch vụ, nhu cầu phát triển nguồn nhân lực và tạo việc làm cho người dân địa phương và khu vực.

1- Sứ mạng của Trường

Trường có sứ mạng cung cấp các chương trình đào tạo đa cấp, liên thông, đa ngành nghề với các khoá học cấp chứng chỉ, nghề ngắn hạn và dài hạn, cao đẳng, đại học và sau đại học cho mọi đối tượng người dân ở mọi lứa tuổi, có sự quan tâm đặc biệt đến phụ nữ, đồng bào dân tộc thiểu số và các cộng đồng dân cư có nhu cầu đặc biệt; đáp ứng linh hoạt nhu cầu học tập suốt đời của người học; tạo sự gắn kết chặt chẽ với doanh nghiệp, đơn vị tuyển dụng nhằm đảm bảo đào tạo theo hướng kỹ năng phù hợp với nhu cầu xã hội, người học có cơ hội việc làm tốt nhất; phấn đấu trở thành một trường tiêu biểu trong hệ thống giáo dục chuyên nghiệp tại Việt Nam và hội nhập quốc tế thành công.

2- Phương châm của Trường

Với phương châm “Mang đến cơ hội học tập chất lượng cho cộng đồng”, Trường ĐHTV đã thiết kế, xây dựng và thực hiện các chương trình đào tạo, các khóa học phù hợp với nhu cầu học tập của cộng đồng. Trong năm học 2011 – 2012, Trường đào tạo 23 ngành học Đại học, 23 ngành học Cao đẳng với các hệ đào tạo: chính quy, liên thông, vừa làm vừa học, từ xa. Trường thiết kế các chương trình đào tạo theo địa chỉ tại các công ty, địa phương có nhu cầu, đáp ứng rộng rãi hơn nữa nhu cầu học tập của cộng đồng.

Năm 2010, Trường Đại học Trà Vinh mở khóa đào tạo đầu tiên bậc Sau Đại học và đào tạo liên kết với Trường/Viện nước ngoài. Trên cơ sở liên kết với Viện Khoa học Xã hội Việt Nam, Trường ĐHTV mở các lớp Nghiên cứu sinh các ngành thuộc lĩnh vực Khoa học Xã hội và Nhân văn; liên kết với Đại học Đà Nẵng đào tạo trình độ Thạc sĩ ở 5 chuyên ngành. Đã liên kết với Trường ĐH Vancover Island Canada đào tạo hai giai đoạn chuyên ngành Quản trị Kinh doanh; hợp tác với Trường Đại học Southern Leyte State (SLSU)- Philipin đào tạo Thạc sĩ Quản lý…Năm 2012, trường được tuyển sinh cao học, đào tạo Thạc sĩ văn hóa học (chuyên ngành Văn hóa Khmer Nam Bộ).

3- Chức năng, nhiệm vụ

Xuất phát từ mục đích đào tạo nguồn nhân lực có tay nghề cao đáp ứng nhu cầu cộng đồng, Trường Đại học Trà Vinh đã được Bộ Giáo dục – Đào tạo phê duyệt các chương trình đào tạo và các khóa học phù hợp với nhu cầu phát triển của cộng đồng. Cụ thể bao gồm:

1. Đào tạo Đại học (cấp bằng Kỹ sư, Cử nhân Đại học)

2. Đào tạo Cao đẳng (cấp bằng Cử nhân Cao đẳng)

3. Đào tạo Trung học Chuyên nghiệp và Trung học Nghề (cấp bằng Trung cấp)

4. Đào tạo và cấp chứng chỉ sư phạm (đào tạo theo phương pháp của Trường Cao đẳng - Đại học Malaspina), ngoại ngữ và tin học.

5. Đào tạo thạc sĩ.

6. Liên kết với Viện Khoa học Xã hội Việt Nam đào tạo Tiến sĩ; liên kết Đại học Đà Nẵng đào tạo Thạc sĩ

7. Liên kết với Trường Đại học Vancover Island Cananda đào tạo Đại học 2 giai đoạn ngành Quản trị Kinh doanh

8. Nghiên cứu khoa học, chuyển giao công nghệ và cung ứng các dịch vụ đào tạo theo nhu cầu của địa phương và khu vực.

9. Xây dựng mối liên hệ hợp tác với các cơ quan nhà nước, đoàn thể, tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị đào tạo, các doanh nghiệp, nhà tuyển dụng, người lao động và các tổ chức quốc tế trên cả lĩnh vực đào tạo và nghiên cứu khoa học.

4- Tổ chức bộ máy Nhà trường:

Nhà trường có 8 khoa và 1 bộ môn đào tạo chuyên ngành, 11 Phòng, 2 Ban chức năng, 9 Trung tâm trực thuộc Trường, 1 viện và 2 Thư viện. Ngoài cơ sở chính (Khu I) đặt tại địa chỉ 126, QL 53, P.5, TP. Trà Vinh và 3 khu (khu II, khu III, khu IV ) nằm trong nội ô Thành phố, Trường còn có 4 Chi nhánh đặt tại các huyện trong tỉnh và 01 Trại Thủy sản nước mặn đặt tại huyện Duyên Hải – tỉnh Trà Vinh. Hiện tại, Nhà trường đưa vào sử dụng Khu Hiệu bộ dành cho các phòng ban và đang đầu tư hàng chục tỉ để xây dựng các khoa và các khu học tập, thí nghiệm cho SV.

Tính đến tháng 4/2012, Nhà trường có tổng số cán bộ, giảng viên, nhân viên là 652, trong đó có 5 giáo sư, 5 phó giáo sư, 18 tiến sĩ khoa học và tiến sĩ, 167 thạc sĩ, 81 cao học, 251 cử nhân. Với đội ngũ giảng viên trẻ, đông đảo, năng động và cầu tiến, Trường ĐHTV đã và đang tiếp tục thực hiện các kế hoạch bồi dưỡng, học tập nâng cao trình độ chuyên môn, tay nghề cho đội ngũ giảng viên.

Do phát triển từ mô hình trường Cao đẳng Cộng đồng nên Trường ĐHTV đặc biệt chú trọng tạo quan hệ gắn kết với xã hội nhằm nắm bắt nhu cầu lao động trong xã hội, kịp thời cập nhật thông tin phong phú, đa dạng về các lĩnh vực kinh tế - xã hội, khoa học công nghệ từ thực tiễn, …từ đó đáp ứng tốt nhu cầu học tập của xã hội. Hiện tại, Trường đã gắn kết với hơn 200 doanh nghiệp, nhà tuyển dụng lao động trong và ngoài tỉnh; đào tạo theo hợp đồng doanh nghiệp trong nhiều lĩnh vực như: may mặc, giày da, chế biến thực phẩm, cơm dừa, …; vận động các doanh nghiệp, hội đồng hương tham gia hỗ trợ quá trình học tập của sinh viên thông qua hình thức cấp các suất học bổng hàng năm. Đồng thời, tất cả các chương trình đào tạo của Trường đều có Ban Tư vấn Chương trình với thành phần là đại diện các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất và các nhà giáo, nhà chuyên môn trong lĩnh vực giáo dục.

5- Cam kết của Nhà trường

Trong chính sách chất lượng đến năm 2015, Hiệu trưởng cùng toàn thể công chức, viên chức của Trường ĐHTV cam kết:

1. Đào tạo theo nhu cầu tuyển dụng của thị trường lao động.

2. Học sinh, sinh viên của Trường là đối tượng trung tâm luôn được đảm bảo quyền lợi và hưởng các dịch vụ tốt nhất trong mọi hoạt động của Nhà trường.

3. Luôn mở rộng mối quan hệ hợp tác với doanh nghiệp, nhà tuyển dụng và các đối tác trong và  ngoài nước.

4. Xây dựng môi trường làm việc công khai, minh bạch, luôn tạo cơ hội để mọi thành viên của Nhà trường có thể phát huy tối đa năng lực của mình.

5. Duy trì và liên tục cải tiến Hệ thống quản lý chất lượng theo ISO 9001:2008.

6. Vận dụng linh hoạt mô hình Trường Cao đẳng - Đại học Cộng đồng Bắc Mỹ, tiến tới là mô hình trường học điển hình tiên tiến được nhân rộng tại Việt Nam.

Hội gia sư
  • Địa chỉ: Số 126, Quốc lộ 53, Tp.Trà Vinh, Tỉnh Trà Vinh
  • Điện thoại: (+84).74.3855246
  • Email: banbientapwebsite@tvu.edu.vn
  • Website: http://www.tvu.edu.vn/
Hội gia sư
  • Mã tỉnh: Đang cập nhật
  • Mã trường: DVT
  • Khu vực: Đang cập nhật

CÁC NGÀNH ĐÀO TẠO

STT Bậc đào tạo Chuyên ngành đào tạo
1 Cao đẳng Anh văn
2 Cao đẳng Biểu diễn âm nhạc
3 Cao đẳng Chăn nuôi
4 Cao đẳng Chế biến thủy sản
5 Cao đẳng Công nghệ kỹ thuật xây dựng
6 Cao đẳng Công nghệ sau thu hoạch
7 Cao đẳng Công nghệ thông tin
8 Cao đẳng Công tác xã hội
9 Cao đẳng Điều Dưỡng
10 Cao đẳng Giáo dục mầm non
11 Cao đẳng Giáo dục tiểu học
12 Cao đẳng Kế toán
13 Cao đẳng Khoa học thư viện
14 Cao đẳng Kinh tế học
15 Cao đẳng Kỹ thuật cơ khí
16 Cao đẳng Kỹ thuật điện tử, truyền thông
17 Cao đẳng Kỹ thuật điện, điện tử
18 Cao đẳng Luật
19 Cao đẳng Ngôn ngữ Anh văn
20 Cao đẳng Nuôi trồng thủy sản
21 Cao đẳng Phát triển nông thôn
22 Cao đẳng Tài chính ngân hàng
23 Cao đẳng Văn hóa học
24 Cao đẳng Việt Nam học
25 Cao đẳng Xét nghiệm
26 Đại học Biểu diễn âm nhạc
27 Đại học Công nghệ thông tin
28 Đại học Điều Dưỡng
29 Đại học Giáo dục mầm non
30 Đại học Kế toán
31 Đại học Kinh tế học
32 Đại học Kỹ thuật cơ khí
33 Đại học Kỹ thuật công trình xây dựng
34 Đại học Kỹ thuật điện, điện tử
35 Đại học Kỹ thuật điều khiển và tự động hoá
36 Đại học Kỹ thuật hoá học
37 Đại học Luật
38 Đại học Ngôn ngữ Anh văn
39 Đại học Nông Học
40 Đại học Nuôi trồng thủy sản
41 Đại học Quản trị kinh doanh
42 Đại học Sư phạm Ngữ văn
43 Đại học Tài chính ngân hàng
44 Đại học Văn hóa học
45 Đại học Xét nghiệm
Hội gia sư   Hội gia sư
Hội gia sư
Hội gia sư