Rao vặt Toàn quốc  

Môi trường giáo dục đề cao Trách nhiệm Xã hội ở ĐH RMIT

Trách nhiệm xã hội của công dân toàn cầu đang là vấn đề nóng được nhiều quốc gia quan tâm, kêu gọi. Tại Việt Nam, ĐH RMIT đang góp phần không nhỏ trong việc đào tạo lớp sinh viên vừa có nhận thức cao về các vấn đề môi trường, xã hội, vừa có khả năng ứng dụng kiến thức quốc tế vào các dự án ý nghĩa tại địa phương.

Trách nhiệm xã hội của công dân toàn cầu đang là vấn đề nóng được nhiều quốc gia quan tâm, kêu gọi. Tại Việt Nam, ĐH RMIT đang góp phần không nhỏ trong việc đào tạo lớp sinh viên vừa có nhận thức cao về các vấn đề môi trường, xã hội, vừa có khả năng ứng dụng kiến thức quốc tế vào các dự án ý nghĩa tại địa phương.

Truyền cảm hứng cho sinh viên qua các ví dụ, bài tập thực tế

Trách nhiệm xã hội gắn liền với hiểu biết về các vấn đề toàn cầu và nỗ lực tìm ra “chìa khóa” để giải quyết các vấn đề đó. TạiĐH RMIT Việt Nam, sinh viên sớm được làm quen với các vấn đề kinh tế, văn hóa, xã hội và môi trường tại địa phương và trên thế giới qua các ví dụ thực tế được lồng ghép vào bài giảng. Trong các bài tập, giảng viên luôn hướng sinh viên kết hợp kiến thức quốc tế cùng hiểu biết về thị trường địa phương để đưa ra những giải pháp bền vững – vừa giải quyết vấn đề đặt ra, vừa hỗ trợ cộng đồng địa phương phát triển.

Tinh thần này được thể hiện rõ qua hoạt động của các câu lạc bộ sinh viên RMIT. Năm 2013, CLB sinh viên C.A.N (Community Action Network – Hành động vì Cộng đồng) của ĐH RMIT đã tổ chức thành công“Lễ hội dân gian” với mục đích mang các bạn sinh viên quốc tế đến gần hơn với cộng đồng địa phương. Số tiền thu được từ các hoạt động và quầy bán vật phẩm đã được chuyển thành hàng trăm món quà ý nghĩa trị giá khoảng 20 triệu đồng cho hơn 100 cụ già neo đơn tại mái ấm Thiên Ân.

Sinh viên quốc tế thích thú tham gia các trò chơi trong “Lễ hội dân gian” tại ĐH RMIT

Hỗ trợ sinh viên trong nỗ lực xây dựng cộng đồng

Bên cạnh các dự án trong cộng đồng trường, ĐH RMIT luôn khuyến khích sinh viên mở rộng tầm nhìn và tích lũy kinh nghiệm qua việc đóng góp cho các tổ chức phi lợi nhuận. Thông tin tình nguyện cũng như các dự án ý nghĩa thường được chia sẻ trên bảng thông tin, thư điện tử và qua các giáo viên, nhân viên trường.

Nhờ nguồn thông tin đa dạng này, sinh viên RMIT dễ dàng tìm được nhiều cơ hội để vận dụng khả năng riêng đóng góp cho cộng đồng. Trong dự án hỗ trợ quán Cà phê Nhân Đạo của Trung tâm hỗ trợ và phát triển trẻ tự kỉ Sao Mai, các sinh viên thuộc CLB Enactus RMIT tại Hà Nội đã vận dụng kiến thức về kinh doanh và marketing để đổi mới hình ảnh quán, phát triển hệ thống quản lý hỗ trợ trẻ em tự kỷ và xây dựng chiến lược tiếp thị hiệu quả.

Khách nước ngoài thích thú khi thấy các em nhỏ ở trung tâm Sao Mai tham gia phục vụ tại quán Cà phê Nhân Đạo

Sau một năm nhận được sự hỗ trợ từ các sinh viên RMIT, doanh thu của quán đã tăng hơn 50%, đạt 152 triệu VNĐ, phục vụ trên 16 nghìn lượt khách. Không ít khách đến quán bày tỏ lòng cảm phục khi được chứng kiến nỗ lực giao tiếp và tinh thần làm việc hết mình của các em tự kỉ. Từ năm 2011 đến nay, dự án đã hỗ trợ trên dưới 100 trẻ tự kỷ và khuyết tật trí tuệ, giúp các em nâng cao kỹ năng xã hội và hòa nhập với cộng đồng.

Không dừng lại ở đó, nhiều giáo viên, nhân viên của ĐH RMIT cũng là tình nguyện viên tích cực ở các tổ chức phi lợi nhuận trong và ngoài nước như Trung tâm LIN, Operation Smile, KOTO, Saigon Children’s Charity,… Họ chính là cầu nối giúp sinh viên RMIT có cơ hội ứng dụng kiến thức và kỹ năng quốc tế vào các hoạt động kết nối, xây dựng cộng đồng.

Đều đặn mỗi năm, các sinh viên RMIT do cô Fiona Terry, Trưởng phòng Nhân sự ĐH RMIT Việt Nam, dẫn dắt đều dành hai tuần hỗ trợ phiên dịch cho đội ngũ chuyên gia y tế Úc đến Việt Nam để tập huấn, cập nhật kiến thức y khoa cho các y bác sĩ ở nhiều bệnh viện như BV Chợ Rẫy, BV Nhi Đồng 1 & 2, BV Nguyễn Tri Phương…

Sinh viên chương trình tiếng Anh của ĐH RMIT tham gia hoạt động tình nguyện cùng cô Fiona Terry

Kết

Tại RMIT Việt Nam, các hoạt động vì cộng đồng là một phần không thể thiếu. Đây là cơ hội để sinh viên xây dựng tinh thần trách nhiệm, ứng dụng kỹ năng, kiến thức quốc tế để mang đến thay đổi tích cực cho cộng đồng địa phương. Quan trọng hơn, chúng còn là những trải nghiệm vô giá giúp các bạn mở rộng tầm mắt và thay đổi cách nhìn về cuộc sống.

Quyền Ngọc Khánh, thành viên CLB Enactus tham gia dự án Cà phê Nhân Đạo, chia sẻ: "Chúng em học được rằng một nhà lãnh đạo không chỉ đơn thuần quan tâm tới sự phát triển của tổ chức hay doanh nghiệp. Yếu tố quan trọng nhất vẫn là con người và làm thế nào để mang lại những đóng góp tích cực cho cộng đồng".

Ngọc Khánh là một trong rất nhiều những bạn trẻ bước từ ĐH RMIT Việt Nam và đại diện cho một thế hệ công dân toàn cầu đầy triển vọng, một thế hệ trẻ biết kết hợp kiến thức và tầm nhìn quốc tế để tìm ra “chìa khóa” giúp phát triển cộng đồng địa phương.

[Info Box]  

Hãy đăng ký nhập học và trở thành sinh viênRMIT Việt Namvào tháng 06/2014

Liên hệ:

Cơ sở Nam Sài Gòn, 702 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TPHCM

Cơ sở Hà Nội, 521 Đường Kim Mã, Quận Ba Đình, Hà Nội

Điện thoại: 08 37761369 (TPHCM) hoặc 04 3726 1460 (Hà Nội)


Người đăng tin  
Tên đăng tin: Gia sư Alpha
Địa chỉ: Nguyễn Văn Cừ - An Hoà - Ninh Kiều - Cần Thơ
Điện thoại: 07106.255.599 - 0987 700 288 - 0932 836 026
Email: giasualpha@gmail.com
Chủ đề đăng: Tuyển sinh, chiêu sinh
Ngày đăng: 22/05/2014
Phạm vi rao: Toàn quốc
Số lượt xem: 859
Rao vặt liên quan